Skincare Routine Update 4-2015

by - 1:08 PM

Xin chào các người đẹp ^v^ Kể từ sau bài review về Acne.org mình đã có thay đổi đáng kể trong quy trình dưỡng da hằng ngày, nhận thấy kết quả mặt mũi cũng không tới nỗi nào nên hôm nay mình sẽ chia sẻ về quy trình dưỡng da mới của mình mà mình đã dùng được khoảng vài tháng.



1- Sữa rửa mặt:

Sau khi dùng hết sample sữa rửa mặt của Acne.org, mình lăn tăn mãi có nên mua hẳn fullsize không vì mình thực sự ghiền cái sữa rửa mặt của hãng này, mỗi tội giá hơi bị cao (khoảng 650k fullsize) :(( Thế là tài chính thì hạn hẹp mà sống thì không thể thiếu SRM được, mình đành mua loại khác để thay thế. Tình cờ thế nào mình vào shop hỏi có loại SRM nào dành cho da nhạy cảm không (mắt chớp chớp =)) ) thì cô bán hàng giới thiệu cho mình SRM của The Face Shop dòng Blemish Zero. Dòng này mình mới nghe tới lần đầu vì đó giờ không tìm hiểu Face Shop cho lắm, nhưng nhìn cái chai xinh xinh kiểu đơn giản thì lại có cảm tình nên mua luôn.


Đây là SRM dạng bọt (foam) sẵn nên chỉ cần bóp nhẹ là nó ra bọt luôn mình không cần phải oánh cho nó tạo bọt đâu ạ ^_^ Thích nhất là cái package rất gọn nhẹ mà lại chắc chắn, đi du lịch bỏ valy không sợ vô tình bị xịt ra sản phẩm vì đã có nắp rồi. SRM này mình mua ngẫu nhiên thôi không tìm hiểu trước gì cả nhưng không ngờ em nó lại ăn ở rất hợp với mình, cũng mang lại hiệu quả nhẹ và sạch mặt sau khi dùng như SRM của Acne.org, mùi nhè nhẹ rất thoải mái.

2-Toner:

Toner mình cũng sử dụng cùng trong dòng Blemish Zero của The Face Shop, Blemish Zero Clarifying Toner.


Toner và SRM của dòng này có chứa salicylic acid, AHA và BHA, là những thành phần dùng đề trị mụn và tẩy tế bào chết hóa học (mình cũng không rành coi thành phần lắm, mấy cái này là mình tham khảo ở các blog khác, để tìm hiểu thêm về 3 chất này các bạn google nhé ^^), nên từ khi dùng 2 em này mình nhận thấy mặt mình không bị mụn cám hay mụn đầu đen nặng hay thường xuyên nữa, thế là mình bỏ hẳn luôn việc dùng scrub, 1 tuần chỉ cần đắp mask bùn 1 lần thôi là da mặt láng o không mụn đen gì luôn.

3-Mask:

Mình dùng mask Juliemole - Mung Bean Mineral Mud Mask, mask này mình được bạn tặng và là 1 trong những mask bùn tuyệt vời mà mình rất rất rất ưng XD Tham khảo thêm review của em này: http://mituanh.blogspot.com/2014/09/review-mask-bun-au-xanh-juliemole-mung.html
Có thể mua từ: http://jlaw.taobao.com/category-705930327.htm?spm=2013.1.w5002-275322187.4.2QdrIh&search=y&catName=JULIEMOLE&v=1


Em này có mùi thơm rất kỳ lạ, mọi người bảo người vào là biết ngay mùi đậu xanh, nhưng mình ngửi thì lại nhận thấy ngay toàn mùi ... rau má ;w; mà trong thành phần lại có cả đậu xanh và rau má nên mask này tạm gọi là Mặt nạ Đậu xanh Rau má =)))) Nói chung là thành phần rất thiên nhiên. Em này rất mịn và cực dễ blend, chỉ cần 1 chút là có thể blend ra đủ mặt. Sau khi đắp xong rửa sạch bằng nước da mặt sẽ mịn màng và sạch mụn cám hay mụn đầu đen li ti. Nếu đắp trước khi make up thì lớp make up sẽ lên đẹp và mịn màng hơn đó.

4-Treatment:
Tuy đã xong quá trình đẩy mụn nhưng mình vẫn tiếp tục sử dụng treatment của Acne.org đều đặn (xem review của mình ở đây). Thỉnh thoảng lâu lâu mình vẫn bị lên mụn nhỏ, nhưng sau khi bôi treatment lên chỗ bị mụn thì mụn hết rất nhanh và không để lại thâm gì cả.

5-Moisturer:
Tính đến cuối tháng 4 thì mình vẫn sử dụng dưỡng ẩm của bộ Acne.org, xem lại review bài cũ của mình ở đây ^^

6-Sleeping Mask:

Em Laneige Water Sleeping Pack này thì siêu nổi tiếng chắc hầu như nàng nào cũng biết rùi, thế mà bây giờ mình mới tiếp cận em ý đó! Thật là lạc hậu huhu.
Mình biết đến mặt nạ ngủ từ lâu như gần đây mới dùng. Trước giờ mình cứ nghĩ là đã đắp tùm lum lớp rồi sao phải đắp thêm mặt nạ ngủ nữa làm gì cho nặng mặt, nhưng sau khi sử dụng mặt nạ ngủ được 1 thời gian ngắn thôi mình đã phải lòng em ý và không dám ngủ mà không dùng mặt nạ ngủ nữa (quá nhiều từ ngủ lol). Sau 1 đêm đắp mặt nạ ngủ, sáng dậy rửa mặt thì da mặt mình căng và có sức sống hơn nhiều so với trước kia không dùng, thế là từ đó mình yêu luôn.

7-Sunscreen:


Mình dùng kem chống nắng của Neutrogena SPF 35+. Thấm rất nhanh và tiện dụng mỗi ngày. Kem chống nắng rất quan trọng nên các nàng đừng bỏ qua bước này nhé <3 Em Neutrogena này mùi hơi nồng 1 chút, nên mình đang tìm xem có sản phẩm chống nắng nào mùi đỡ nồng hơn tý không vì mình không thích dùng dưỡng da mà mùi quá thơm.

------

Hiện tại vào đầu tháng 5 mình đã thay đổi kha khá trong routine dưỡng da, mình sẽ cập nhật ở bài sau nhé <3
Còn đây là hình ảnh da mình sau khi sử dụng routine update tháng 4 ở trên, mình rất hài lòng luôn >v< mỗi sáng ngủ dậy rửa mặt soi gương sờ thích phải biết


Hy vọng bài viết này có ích với mọi người :x Xin lỗi vì bài này bị delay hơi lâu do mình vừa trải qua vài tuần deadline dí ở trên công ty :((


You May Also Like

2 comments

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Nang oi, cai sleeping mask nang su dung hang ngay luon ha? Vi theo huong dan la su dung 2 lan/tuan thoi ma! Va khi su dung bo acne.org nang co dung kem mask ngu nay khong? Ta dang su dung duo+ hon 1 thang roi ma tinh hinh khong cai thien lam. Mat mun thiet la kho ma! (xin loi khong danh dau duoc vi com bang dien thoai)

    ReplyDelete