[Makeup Review] Urban Decay 15th Anniversary Eyeshadow Palette

by - 3:04 AM

Cách đây vài hôm, mình được bạn tặng cho palette này. Như mọi người đã biết, mình là fan cuồng của Urban Decay, nhất là những dòng sản phẩm dành cho mắt. Điều này chắc bạn của mình cũng biết nên đã mua tặng. Đây là một trong những bảng màu mắt mình săn nhưng không mua được vì nó là bản limited edition (bán trong một mùa và ngưng sản xuất). Vì rất hạnh phúc nên một đứa lười biếng như mình trồi lên để viết review, bình thường đa số là toàn Meimei thôi. :P Các bạn có thế xem lại 2 bài review Urban Decay Vice 2Naked 1 của mình nhé. 


Thiết kế:

Nhắc đến Urban Decay, ngoài chất lượng sản phẩm thì chắc chắn phần thiết kế sẽ được mọi người chú ý thứ nhì rồi. Nổi tiếng chiều fan, UD thường xuyên ra mắt những sản phẩm theo mùa, số lượng giới hạn, bao bì mới hoặc theo một bộ phim ăn khách. Palette màu mắt này được sản xuất để kỷ niệm 15 năm thành lập hãng với sự kết hợp màu của hai dòng Vice và Naked. Thực sự thiết kế cực kỳ đơn giản, hiện đại nhưng tinh tế với những hoa văn thân vỏ hộp và hai chữ UD in nổi rất bắt mắt. 


(mình để bị ngược chiều, sorry mọi người nha)

Về màu, nếu bạn không biết nên cầm Vice hay Naked hoặc phải mua cả hai thì đây là lựa chọn hoàn hảo rồi. Với 15 màu kết hợp cả những màu tươi sáng không bao giờ xuất hiện ở dòng Naked (như hồng, xanh, tím) đến những tone màu nude, khi sở hữu em này mình nghĩ mình sẽ có thể bớt phân vân khi chọn bảng màu mắt mỗi khi ra ngoài. Nó đáp ứng đủ các yêu cầu bình thường của mình: tone khói, tone đồng, tone nude, tone màu mè bắt mắt, ...

Có một điểm nhỏ về thiết kế mình không thích đó là phần nắp hộp không có khớp đóng. Nắp hộp rất dễ bị rớt ra khi để/cầm không chắc tay. Palette này không có cọ. Bạn sẽ phải dằn túi một em cọ riêng, khác với Vice hay Naked. 



Pigment: 

Urban Decay là hãng có pigment mình ưng ý nhất từ trước đến nay, cho dù có so với bao nhiêu hãng high end khác đi nữa thì mình vẫn thích UD nhất. Phấn của UD cực kỳ mịn, như nhung. Trừ màu blackout thì tất cả các màu còn lại trong bảng màu đều ánh nhũ. Với những hãng khác thì màu mắt có ít nhũ sẽ làm giảm độ bám vì hạt phấn to hơn nhưng riêng UD mình chưa bao giờ phải lo lắng. Màu chỉ cần đánh một lần là đã lên rất chuẩn trong khi những hãng khác nhiều khi phải dậm vài lần.


Màu mình thử lên tay, có đánh base lót.

- Đa số các màu: cực kỳ mịn, ăn ngay khi đánh lần đầu. Màu lên cực chuẩn và pigment khỏi chê.
- Midnight Rodeo: màu này có hạt nhũ khá to, tuy nhiên bám rất tốt dù không mịn bằng các màu khác.
- Vanilla, Junkshow, Blackout: ba màu này độ mịn và độ ăn màu hơi kém , mình nghĩ do 3 màu này pha rất khó nên nó hơi kém mịn và khó ăn hơn. Tuy nhiên, so với những hãng khác đã là vượt trội.
- Flow: đây là màu mình hơi thất vọng một chút, vì mình khá thích màu cam đào nhạt nhạt. Nhưng khi đánh thì nó lên không chuẩn lắm với lúc nhìn. bạn có thể so hình mình test trên tay và hình chụp palette riêng để thấy sự khác nhau.


Thử độ bám:

Hai lần trước review đồ của Urban Decay mình quên không thử độ bám cho mọi người thấy mức độ ăn phấn và lên màu của hãng này. Như các bạn đã thấy ở dưới, mình mở vòi nước cho nước chảy rất mạnh, mà màu trên tay mình không hề bị trôi, lem hay xuống màu. Đây là điều mình cực kỳ thích Urban Decay.




Đánh giá: 5/5

Đây có lẽ là palette màu mắt mình yêu thích nhất cho đến hiện nay. Vì với Naked 1 và 2 mình đang có, hai bảng này chủ yếu theo tone nude, khói. Còn với Vice 2 thì dù có nhiều màu để lựa chọn, nhưng gam màu khá trầm và pigment vừa phải, vài màu như màu tím khó lên. Duy chỉ có điểm, em này không có cọ kèm theo tuy nhiên mình không phiền chút nào.

Một điều đáng buồn là dòng này không còn bán nữa, chỉ có thể lùng mua trên ebay hay amazon với mức giá khoảng $55.

You May Also Like

0 comments